Website WordPress hoặc blogger: Cái nào là lựa chọn tốt nhất?

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Website' bắt đầu bởi vietbac3685, 28/11/2018.

  1. vietbac3685

    vietbac3685 Thượng Đế

    Tham gia:
    22/11/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khi ai đó đặt ra để viết một blog, và đặc biệt là nếu nó là lần đầu tiên, nó làm cho tinh thần để lựa chọn không cho một hệ thống viết blog miễn phí. Hai phổ biến hơn là: Blogger và WordPress , và mặc dù chúng có thể trông rất giống nhau, có những chi tiết nhỏ có thể làm cho bạn nghiêng về phía cái này hay cái kia. Tôi sẽ cho bạn biết những ưu điểm của WordPress đối với Blogger và ngược lại!

    Ưu điểm của WordPress:
    WordPress chính nó là một CMS miễn phí (hệ thống quản lý nội dung) mà chúng tôi có thể cài đặt trong lưu trữ riêng của chúng tôi và sử dụng một cách tự do. Bên cạnh đó, wordpress.com cung cấp tên miền phụ miễn phí, đó là những gì chúng tôi sử dụng để tạo blog miễn phí.

    Các blog này có địa chỉ web: mipagina.wordpress.com và bảng quản trị rất giống với phiên bản đầy đủ của CMS wordpress.org ( phiên bản "chuyên nghiệp" của WordPress ), nhưng không có tất cả các tùy chọn. Điều đó nói rằng, tôi mô tả danh sách các ưu điểm của tôi:

    Thẩm mỹ : Trong khi đúng là blogger có thể tạo ra những thiết kế rất chuyên nghiệp, các chủ đề bạn có thể kết hợp vào blog WordPress của bạn rất hấp dẫn và linh hoạt. Nó có một bộ sưu tập tốt các chủ đề, và mặc dù chúng không phải là rất tùy biến, sự xuất hiện là tuyệt vời. Nếu bạn chọn cài đặt WordPress trên tên miền của riêng mình, tôi khuyên bạn hãy xem các mẫu khác nhau tồn tại cho WordPress với thiết kế tốt trong danh sách này và cũng ở đây .
    Đường cong học tập . Nếu bạn đang xem xét việc có một blog ít nhiều hoặc nghiêm trọng hơn, điều đó là hợp lý rằng trong một vài tháng bạn muốn mua tên miền riêng của mình và lưu trữ. Không có nghi ngờ WordPress là vua chống lại blogger. Vì vậy, nếu bạn có ý nghĩ đó, tại sao không bắt đầu đăng nội dung ngay bây giờ và trở nên quen thuộc với WordPress?
    Gravatar : Ngay cả trong những năm gần đây, nó đã rơi vào tình trạng không hài lòng, Gravatar là một công cụ cho thấy hình đại diện của bạn trong các bình luận bạn làm ở WordPress cũng như các nền tảng khác (như drupal).
    Tải lên các tệp pdf : Một trong những hạn chế lớn nhất mà tôi tìm thấy với blogger là không thể tải lên các tệp pdf và chuẩn bị chúng để tải xuống. Bây giờ bạn có thể làm điều đó thông qua tài liệu google, nhưng nó không giống nhau. Tại thời điểm này, nếu bạn đang xem xét làm việc với các tập tin pdf, lựa chọn tốt nhất của bạn là WordPress.
    Seo : (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.) Có rất nhiều điều để nói về SEO trong WordPress và blogger, nhưng tôi sẽ đề cập đến việc dễ dàng tối ưu hóa hình ảnh với WordPress bằng cách sử dụng thẻ alt và tiêu đề, trước blogger, bạn cần chỉnh sửa bằng html. Việc quản lý thích hợp các thẻ và danh mục mà WordPress cho phép đối với người dùng cũng quan trọng. Trong bài viết này, tôi cho bạn biết cách tối ưu hóa vị trí của các danh mục này.
    Ưu điểm của blogger:
    Blogger là một nền tảng blog do Google sở hữu . Giống như bất kỳ dịch vụ google nào khác, bạn phải có một email liên kết với gmail. Tên miền sẽ xuất phát từ việc có blog trên blogger là mipagina.blogspot.com .

    Tôi đã sử dụng blogspot hoặc blogger cho một số dự án cụ thể. Âm thanh như một công cụ tuyệt vời để bắt đầu với tư cách là một blogger và thậm chí một số blog đã trở nên nổi tiếng với blogger. Đây là những lợi thế:

    Trực quan : Đúng là nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn sẽ phải làm điều đó dựa trên việc chèn các thẻ và mã html. Nhưng nếu bạn không quan tâm về điều đó, bạn có thể hòa thuận với nhau. Cách đăng bài và tải ảnh lên blogger khá đơn giản .
    Tích hợp : Theo google, rõ ràng là blogger đã tích hợp đầy đủ với các dịch vụ khác như Google Documents, Google Plus, Google analytics hoặc Picasa. Nếu bạn đã sử dụng các dịch vụ này, hãy làm quen với tất cả chúng sẽ rất dễ dàng.
    Cộng đồng : Mặc dù WordPress cũng có một cộng đồng lớn, nếu đúng là cộng đồng blogger hoạt động tích cực hơn. Khả năng hiển thị của tiện ích người theo dõi blogger không thể bị thiếu nếu bạn chọn tham gia một miền blogspot.
    Tùy biến : Đúng là với blogger, bạn có thể có được tổng số tùy chỉnh, nhưng nó là một quá trình phức tạp mà bạn cần biết về html. Hơn nữa, các chủ đề mặc định có phần hạn chế; tuy nhiên họ cung cấp một cái nhìn chuyên nghiệp.
    Lời khuyên của tôi để quyết định giữa WordPress hoặc Blogger
    Như bạn đã thấy, cả hai công cụ đều mạnh mẽ như nhau, và chắc chắn sẽ phụ thuộc vào cách thức và ai sẽ sử dụng chúng. Lời khuyên của chúng tôi từ SiloCreativo là:

    1. Nếu bạn đang tạo một blog với mục đích chuyên nghiệp hoặc với ý tưởng tương lai để đưa ra một bước xa hơn và có trang web của riêng bạn, tôi sẽ chọn không nghi ngờ WordPress , bởi vì một khi bạn quyết định mua tên miền của riêng mình, WordPress sẽ là nền tảng thích hợp hơn và ít nhất là môi trường, các plugin, công cụ và cách tạo các menu sẽ quen thuộc với bạn!
    2. Nếu bạn đang tạo blog cá nhân làm sở thích hoặc chia sẻ với bạn bè , tôi sẽ chọn blogger vì bạn đã quen với Google. Nếu mục đích của bạn chỉ là mục đích này, blogger là công cụ của bạn. Phiên bản 17/09/13: Tôi cũng khuyên bạn nên chọn tùy chọn Ghost, một người quản lý blog mới sắp sửa tham gia thị trường và có các lựa chọn rất tốt (thiết kế và chăm sóc đáp ứng, mã sạch…) Tái bản 31/10/13: Ghost đã ra mắt ngay bây giờ! Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên cho phép bạn so sánh nó với các nền tảng khác để tạo blog.
    Thiết kế website bằng Wordpress
     
    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    songiada thích bài này.
  2. Hoa Anh

    Hoa Anh Thượng Đế

    Tham gia:
    18/09/2018
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Web:
    wordpress.org tùy biến cao hơn wordpres.com, nếu sử dụng wordpress làm blog thì nên sài wordpress.org, còn blogger thì mình thấy với điều kiện chưa đủ thì sài cũng được, chỉ cần mua 1 tên miền hoặc không cần mua, sau này ok thì chuyển dữ liệu từ blogger sang wordpress bt :D
     

Chia sẻ trang này